Những loại thực phẩm chứa nhiều nước nên cho bé ăn vào mùa hè

Mùa hè chính là thời điểm mà cơ thể luôn cảm thấy thiếu nước nhiều nhất và bé thường không muốn ăn gì hết. Bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất bù nước và giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Hoa quả giúp bù nước rất tốt cho trẻ nhỏ trong mùa hè

Những ngày nắng nóng mùa hè khiến mọi người đều mệt mỏi không muốn ăn, nhất là trẻ em. Để cải thiện tình trạng biếng ăn và giúp trẻ tiêu hóa tốt, thực đơn dinh dưỡng không thể thiếu một số thực phẩm mùa hè. Những loại thực phẩm luôn tươi mới, ngon ngọt và giữ được đầy đủ vitamin và khoáng chất nhất không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng mà còn giúp trẻ ăn ngon miệng hơn vào mua nắng nóng. Cùng tham khảo một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng vào mùa hè mà các mẹ thường hay bỏ qua nhé!

1.Dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm chứa 97% là nước. Nó có vai trò như một loại rau. Lượng nước và muối khoáng trong dưa chuột giúp tránh tình trạng mất nước của da. Ngoài ra, dưa chuột tươi hay còn có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Với dưa chuột, bạn có thể để bé ăn trực tiếp, chế biến thành salat hay nhiều món ăn từ dưa chuột hấp dẫn bé.

2.Dưa hấu

Dưa hấu có vị ngọt thanh, nhiều nước (92% là nước) và giàu muối, canxi, magiê, các loại vitamin C và A. Dưa hấu là một loại quả điển hình nhất của nguồn hydrat hóa, đặc biệt trong mùa hè. Ăn dưa hấu hoặc uống nước ép dưa hấu mỗi ngày là một trong những cách bổ sung nước hữu hiệu nhất cho trẻ vào mùa hè.

3.Củ cải

Củ cải trắng có hàm lượng chất xơ cao, giúp tăng cường sự tiết dịch tiêu hóa và mật làm cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả nhất. Ngoài ra, củ cải chứa 95% là nước và nhiều chất dinh dưỡng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Bạn có thể cắt lát, rắc muối lên trên hoặc cho vào món salat với nước chanh, dầu oliu và muối để chế biến củ cải thành món ăn ngon cho bé.

Bổ sung các loại hoa quả thường xuyên sẽ giúp trẻ phát triển thể chất được tốt hơn

4.Cà chua

Thành phần của cà chua chủ yếu là nước (94%). Cà chua cung cấp một lượng lớn các vitamin tự nhiên và khoáng chất như vitamin A, vitamin K, vitamin B1, B3, B5, B6, B7, lượng lớn vitamin C, folate, sắt, kali, magiê, crom, choline, kẽm, và phốt pho. Cà chua có thể góp mặt trong hầu hết các món ăn, không chỉ làm tăng hương vị mà còn giúp trái tim khỏe mạnh hơn, tăng cường khả năng chống các loại bệnh.

5.Dứa

Trong 100g dứa ta có 90,5g nước, 0,8g protid, 1g axit hữu cơ, 6,5 glucid, 15mg canxi, 17mg photpho, 0,5mg sắt, 24mg vitamin C và các loại vitamin khác như vitamin B1, B2, PP, caroten, v.v... Ăn dứa hàng ngày sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, tăng hệ miễn dịch, chống viêm khớp,... và chống ôxi hóa, giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Đặc biệt trong dứa có 90% là nước, mẹ nên bổ sung dứa cho con vào mùa hè để bù nước cho cơ thể.

Tham khảo: Những thực phẩm nhiều dinh dưỡng cho bé vào mùa hè.

6.Mơ

Với hơn 80% hàm lượng nước, loại quả này cũng rất thơm ngon. Ngoài ra, chúng cũng khá giàu chất chống oxy hóa, beta-carotene và chất xơ.

7.Cam

Cam là loại quả giàu các chất dinh dưỡng như: vitamin C, chất xơ, folate, chất chống oxy hóa nhưng rất ít calo và đường. Vitamin C có trong cam bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA và UVB, kích thích sản xuất collagen, ngăn ngừa nám và tình trạng viêm da. Bổ sung cam cho bé sẽ giúp bé có cơ thể khỏe mạnh, và bù nước trong những ngày nắng nóng.

8.Dâu tây

Dâu tây là loại quả mọng có chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Loại quả này chứa 92% hàm lượng nước do đó rất có lợi cho sức khỏe nhất là vào mùa hè. Vì vậy, mẹ hãy bổ sung dâu tây cho bé trong những ngày nắng nóng.

9.Nho

Với hơn 80% thành phần là nước, nho được cho là một trong những loại thực phẩm tốt nhất vào mùa hè. Nho cũng rất giàu vitamin K và C với khả năng tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp nước và các loại vitamin cho trẻ hoạt động suốt cả ngày.

10.Sữa chua

Sữa chua với 88% thành phần là nước. Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt giúp làm dịu hệ tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột... sữa chua là một trong những thực phẩm hàng đầu rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, thời điểm để sữa chua phát huy tác dụng tốt nhất cho hệ tiêu hóa là vào buổi sáng để giúp loại bỏ độc tố cũng như các vi khuẩn có hại, gây bệnh trong đường ruột, mẹ nên cho bé ăn sữa chua sau bữa ăn sáng từ 20,30 phút để hấp thụ tốt nhất.

Hãy để BEABA chế biến những thực phẩm này đơn giản hơn.


Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi